Thứ Năm, 5 tháng 4, 2018

Những điểm cộng khi xin việc làm thêm trong quá trình du học Nhật Bản


Nếu bạn đang có kế hoạch đi du học Nhật Bản trong những năm tới đây, thông tin trong bài viết này là những điều bạn cần đọc. Kế hoạch du học Nhật Bản của bạn có thể là đi theo diện học bổng, cũng có thể đi theo diện tự túc. Nhưng dù đi du học theo diện nào đi chăng nữa thì tôi cho rằng việc đi làm thêm là điều hết sức cần thiết.



Việc làm thêm không chỉ giúp bạn có thêm thu nhập để trang trải cuộc sống mà nó còn giúp bạn học được rất nhiều điều mà bạn chỉ có thể học trong đời sống thường ngày. Bạn sẽ nâng cao trình độ tiếng Nhật của mình, bạn có thể mở rộng thêm nhiều mối quan hệ, bạn sẽ hiểu biết sâu hơn về văn hóa và con người Nhật Bản,…

Việc làm thêm cho du học sinh tại Nhật Bản tương đối đa dạng để chúng ta có thể lựa chọn. Dẫu vậy, đối với một số người, tìm kiếm được việc làm phù hợp cũng thật sự khó khăn. Không phải chúng ta không tìm được công việc làm thêm nào, nhưng những công việc làm thêm mà chúng ta có thể làm được lại không phải là công việc thực sự “tốt”. Vậy làm thế nào để có được nhiều cơ hội tốt hơn khi đi xin việc làm thêm tại Nhật Bản?


Khả năng tiếng Nhật

Yếu tố đầu tiên và có ảnh hưởng lớn nhất đến việc bạn có tìm được một công việc tốt, nhẹ nhàng và mức lương hấp dẫn chính là trình độ tiếng Nhật của bạn. Mặc dù có thể khi tại Việt Nam bạn đã học tiếng Nhật, nhưng khi sang đến đây, sinh sống trong môi trường toàn những người nói tiếng Nhật bạn có thể dễ dàng nhận ra rằng, việc giao tiếp thật sự rất khó. Khi rơi vào hoàn cảnh không thể giao tiếp được với những người xung quanh, bạn có thể cảm thấy trở nên cô độc.

Khi bạn không thể giao tiếp cơ bản với người Nhật, vậy tại sao những chủ cửa hàng, chủ doanh nghiệp phải thuê bạn chứ? Người Nhật có thể nói rất thực dụng và chắc chắn họ sẽ không bao giờ thuê một người không làm được việc.

Chính vì vậy, ngay từ khi bắt đầu học tiếng Nhật, hãy cố gắng hết mình. Sự cố gắng của bạn chắc chắn sẽ được đền đáp xứng đáng. Khi đi du học Nhật Bản, bạn sẽ dễ dàng tìm cho mình một công việc giúp bạn có thể thu nhập để trang trải cuộc sống của chính mình.

Cố gắng hết sức mình

Người Nhật luôn ủng hộ sự cố gắng và khi bạn đã cố gắng hết sức mình bạn sẽ nhận được sự đền đáp xứng đáng. Cho dù là ở Việt Nam, ở Nhật Bản hay là ở bất cứ nơi nào khác, bạn cũng cần phải thể hiện ra rằng mình là một người luôn học hỏi và hãy luôn nỗ lực đạt được những điều mà bạn mong muốn. Do vậy, hãy quyết tâm, nỗ lực bằng tất cả khả năng của mình, bạn sẽ đạt được thành công.

Sự trung thực và đáng tin

Người Nhật Bản coi sự dối trá và trộm cắp là một điều vô cùng nhục nhã. Một số du học sinh Việt Nam khi sinh sống tại Nhật vì những lợi ích nhỏ mà làm liều đã khiến người Nhật có cái nhìn không thiện cảm với người Việt Nam. Chính vì thế, khi du học sinh Việt Nam đi xin việc làm thêm bạn cần thể hiện mình là một người trung thực và đáng tin cậy để gây dựng lòng tin cho những người tuyển dụng. Điều đó sẽ tạo điều kiện giúp bạn tìm được việc làm tốt hơn.

Con đường du học nói chung hay du học Nhật Bản nói riêng đều là con đường gian nan vất vả, nhưng  những gian nan vất vả này sẽ cho bạn nhiều kinh nghiệm quý giá giúp bạn thành công trong tương lai. Chúc các bạn đạt được những thành công trong cuộc sống và tìm kiếm được công việc làm thêm tốt khi trải qua những năm tháng du học Nhật Bản của mình.



0 nhận xét:

Đăng nhận xét